logo

icon1  Phone: 093 588 73 68

Gọi để được tư vấn ngay!

Tin tức

gạch lát nền phòng khách 2023 hot nhất

Mẫu gạch lát nền phòng khách 2023 hot nhất không thể bỏ qua

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Gạch lát nền phòng khách được xem là một trong những vật liệu trang trí hoàn hảo mang lại không gian phòng khách lý tưởng một cách nhanh chóng nhất cho ngôi nhà. Ngày nay, việc trang trí sàn phòng khách bằng những thiết kế gạch đẹp độc không chỉ đóng vai trò mang đến thẩm mỹ mà còn giúp tôn lên gu thẩm mỹ cũng như phong cách cá tính của chủ nhà. Chính vì thế, hiện nay những mẫu lát gạch nền phòng khách 2023 đang ngày càng hot hơn bao giờ hết và được rất nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn.

Mục lục bài viết (Bấm để xem nhanh)

1. Tìm hiểu và phân loại gạch lát nền

Ngày nay, nhà ở ngày càng hiện đại, người người nhà nhà hướng đến sự tiện nghi, tinh tế, sang trọng trong phong cách thiết kế. Điều này kéo theo những vật liệu nội thất cũng ngày càng trở nên đa dạng với hoa văn và màu sắc khác nhau, để có thể đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Gạch lót sàn phòng khách 2023 đa dạng về mẫu mã dễ dàng lựa chọnGạch lót sàn phòng khách 2023 đa dạng về mẫu mã dễ dàng lựa chọn

Với vật liệu gạch lát nền, thường có hai hình dạng chính: vuông và chữ nhật, với các kích thước phổ biến gồm: 30×30, 40×40, 60×60, và 80×80. Chất liệu phổ biến của gạch lát nền thường được làm từ chất liệu Men (Ceramic) và Bán Sứ (Porcelain). Mỗi một chất liệu để có đặc tính và những ưu điểm riêng biệt, do đó để lựa chọn phù hợp nhất cần phải cân nhắc tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

>> Xem thêm: Cải Tạo Nhà Đà Nẵng - Sửa Nhà Đà Nẵng Trọn Gói Uy Tín Chất Lượng

Gạch lót rất đa dạng về kích thướcGạch lát sàn rất đa dạng về kích thước

Thông thường, những màu gạch lát nền phổ biến sẽ là vàng, sáng, nâu, đen, be. Khi phân chia theo bề mặt gạch lát nền sẽ chia thành các loại như gạch bóng kiếng, nhẵn mịn, chống trơn trượt. Còn chia theo khu vực sử dụng, gạch lát nền sẽ được gọi là gạch lót sàn phòng khách, phòng tắm, phòng bếp, gạch lát sân vườn, gạch lát vỉa hè.

Bề mặt gạch lát nền sẽ chia thành các loại như gạch bóng kiếng, nhẵn mịn, chống trơn trượtBề mặt gạch lát nền sẽ chia thành các loại như gạch bóng kiếng, nhẵn mịn, chống trơn trượt

2. Xu hướng gạch lát nền phòng khách 2023

"Lỗi thời" là cụm từ mà không một ai muốn gọi hay nhắc về thiết kế của mình. Ngay cả việc chọn mua gạch lát nền phòng khách cũng như vậy. Gia chủ luôn mong muốn chọn lựa được vật liệu gạch lót sàn có thể tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà đồng thời bắt kịp xu hướng mới nhất nhằm toát lên vẻ hiện đại mới mẻ trong thiết kế nhà ở.

Ngày nay, nắm bắt được điều đó, không ít những nhà sản xuất, các hãng gạch đang ra sức thiết kế tạo nên những mẫu mã đẹp và không ngừng cập nhật làm mới thiết kế để hợp với thị hiếu của người dùng. Đồng thời, đảm bảo bắt kịp xu hướng về màu sắc kích thước và họa tiết. Sau đây, hãy cùng Nghĩa Hưng Tapro khám phá những mẫu gạch lát nền phòng khách 2023 đang làm mưa làm bão và trở thành xu hướng trong thời gian qua.

2.1. Gạch vân đá marble màu trắng, vàng kem, xám

Gạch giả đá marble là dòng gạch đứng trong top dẫn đầu xu hướng. Lý giải cho điều này bởi loại gạch này biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Trong năm 2023, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn loại gạch vân đá nhẹ như: vân Calacatta, vân Cararas,… màu trắng, vàng kem, xám…bởi vì những mẫu gạch này sẽ khiến cho căn phòng khách trở nên sang trọng tinh tế nhưng vẫn thanh lịch hiện đại.

Đây là loại gạch biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhàĐây là loại gạch biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà

2.2. Gạch lát nền vân gỗ

Một trong những giải pháp tối ưu để thay thế sàn gỗ tự nhiên vừa mang tính thẩm mỹ độ bền cao vừa giúp tiết kiệm chi phí đó chính là dùng gạch giả gỗ lát sàn. Gạch lát nền vân gỗ được ứng dụng công nghệ KTS hiện đại sẽ khắc họa từng chi tiết của gạch và tái hiện hệt như vân gỗ tự nhiên. Hơn thế nữa loại gạch gỗ còn có khả năng chống thấm dễ dàng làm sạch cũng như độ bền cao.

gạch vân gỗ là giải pháp tối ưu để thay thế sàn gỗ tự nhiên Gạch vân gỗ là giải pháp tối ưu để thay thế sàn gỗ tự nhiên

Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của loại gạch lót sàn này đó chính là khả năng chống cháy, chống mối mọt, cong vênh hiệu quả. Hiện nay, với dòng gạch lát nền vân gỗ khách hàng có xu hướng lựa chọn nghiêng về các tone màu nâu đậm có kích thước 15×80, 20×120…

2.3. Gạch vân xi măng giả bê tông

Gạch vân xi măng giả bê tông lấy cảm hứng theo phong cách châu Âu với thiết kế bề mặt trông giống bê tông thật, nhưng chứa đựng những họa tiết đặc biệt ẩn sâu, đầy thú vị bí ẩn.

Mẫu gạch giả bê tôngMẫu gạch giả bê tông

Không như nhiều người tưởng tượng, gạch vân xi măng tưởng chừng rất đơn sắc nhưng thực ra nó mang nhiều màu sắc cực kỳ phong phú như: Lave, Mink, Denim, Silver, Iron, Seal, Dark Grey… chứ không dừng lại ở một tông màu xám.

Gạch giả bê tông kiến tạo nên không gian sống cực "chất" và hiện đạiGạch giả bê tông kiến tạo nên không gian sống cực "chất" và hiện đại

Chính vì thiết kế đặc biệt cùng với màu sắc bí ẩn đã kiến tạo nên không gian sống cực "chất" và hiện đại cho công trình. Do đó, với những không gian đặc biệt hoặc nhu cầu thiết kế phá cách, độc đáo thì đây là một trong những loại gạch cực kỳ đẳng cấp để sử dụng. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành kiến trúc, gạch giả betong tông màu xám đen nhẹ được ưa chuộng chính bởi tính biểu trưng cho Elite (tinh hoa), bề trên và quyền lực.

2.4. Gạch lát nền phòng khách 3D

Gạch lát nền 3D phòng khách đang ngày càng trở nên phổ biến bởi tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Bản chất của loại gạch này chính là gạch vi tinh cao cấp được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, với kỹ thuật cao tạo sự thu hút với thị giác của người nhìn. Loại gạch nền 3D dễ dàng thay thế những sản phẩm đó hoa cương, gạch bông, đá Granite truyền thống.

Gạch lót sàn 3D mang đến sự sang trọng về thẩm mỹ phù hợp với công trình có chi phí xây dựng caoGạch lót sàn 3D mang đến sự sang trọng về thẩm mỹ phù hợp với công trình có chi phí xây dựng cao

Ngày nay, với ứng dụng công nghệ cao, gạch lát nền 3D được sản xuất thiết kế với hình ảnh có độ phân giải rất tốt, độ phân giải cho mọi góc nhìn ngày càng trở nên sống động. Với những công trình đòi hỏi sự sang trọng về thẩm mỹ, có chi phí xây dựng cao, người ta hay dùng loại gạch 3D này để tạo ra những bức tranh lớn đẹp mắt dưới sàn nhà.

3. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách 2023 ấn tượng nhất

Mẫu gạch lát sàn phòng khách đẹp khi nó đảm bảo đạt chuẩn những tiêu chí phù hợp về màu sắc, họa tiết hoa văn thiết kế đồng thời phải hài hòa với không gian ứng dụng. Do đó, không phải lựa chọn loại gạch đẹp, mắc tiền mới tốt; mà loại gạch bạn chọn còn cần phải phù hợp với nền nhà, với không gian thiết kế phòng khách của bạn. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm thực tế hữu ích chia sẻ những mẹo để giúp dễ dàng khi lựa chọn gạch lát sàn.

3.1. Kích thước gạch lát nền 

Kích thước là tiêu chí rất quan trọng khi chọn gạch lát nền. Hiện nay có rất nhiều loại kích thước từ 30×30, 40×40 cho tới 50×50, 60×60, 80×80 thậm chí là 100×100,…thế nhưng, tùy thuộc vào mỗi công trình mà kích thước viên gạch cũng khác nhau.

Do đó, bạn cần lưu ý trong quá trình chọn kích thước chính là nên chọn kích thước gạch ốp nền tương xứng với tổng thể không gian phòng khách. Để có một cái nhìn cụ thể, chi tiết nhất bạn có thể tham khảo bảng cách chọn kích thước gạch nền phòng khách chuẩn xác nhất sau đây:

Diện tích phòng khách

Kích thước gạch lát nền tương ứng

Dưới 15m2

30x30cm, 40x40cm, 30x60cm

Từ 15m2 – 20m2

40x40cm, 50x50cm

Từ 20m2 trở lên

60x60cm, 80x80cm

Với phòng khách không vuông vắn

Lát gạch chữ nhật kích thước 30×60 hoặc 40×80

Bảng chọn kích thước gạch lát phòng khách theo diện tích

3.2. Phối màu gạch lát nền phòng khách phù hợp

Đối với việc lựa chọn gạch lát nền đặc biệt là khu vực phòng khách, bạn cần quan tâm về màu sắc của viên gạch. Vì đây là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến cảm xúc của người dùng, khách đến nhà khi sinh hoạt tại khu vực phòng khách. Với không gian thường xuyên phải sinh hoạt như phòng khách, bạn nên chọn loại gạch lát nền mang màu sắc hài hòa để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái.

Với loại gạch nền có màu sắc tương phản với tổng thể, có thể tạo ra sự độc đáo thu hút, ấn tượng. Tuy nhiên nó hoàn toàn không hợp với không gian như phòng khách, bởi vì khi sinh hoạt ở phòng khách, những gam màu như thế này sẽ gây sự khó chịu và bức bối cho gia đình.

Sau đây hãy cùng tham khảo bảng tư vấn cách chọn màu sắc lát gạch nền phòng khách chuẩn xác nhất:

Đặc trưng phòng khách

Tư vấn chọn màu gạch lát nền

Phòng khách diện tích nhỏ, thiếu sáng

Nên chọn gạch có màu sáng, hoặc màu trung tính, bề mặt men bóng bắt sáng tốt, cho cảm giác diện tích phòng rộng rãi, sáng sủa hơn

Phòng khách diện tích lớn, thừa sáng

Nên chọn gạch có màu tối, bề mặt men Matt tạo chiều sâu cho không gian, giúp không gian cân bằng ánh sáng

Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại

Nên chọn gạch lát nền trơn, không có hoặc có rất ít họa tiết tông màu trung tính

Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển

Nên chọn gạch lát nền có hoa văn tinh xảo, hoặc gạch phòng khách vân gỗ tông màu ấm

Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển

Nên chọn gạch lát nền có hoa văn đơn giản, màu sắc trang nhã. Các mẫu gạch vân đá, vân mây… sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bảng chọn màu sắc gạch lát phòng khách phù hợp

3.3. Họa tiết gạch lát sàn

Quan trọng không kém màu sắc, họa tiết gạch lát sàn cũng góp phần tạo nên nét độc đáo cũng như cá tính riêng của chủ nhà. Ngày nay, người dùng thường rất ưa chuộng các loại gạch có họa tiết vân đá hoặc vân gỗ. Tuy nhiên, tùy theo mỗi phong cách thiết kế nhà ở hai sở thích khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại họa tiết gạch phù hợp nhất.

Ngày nay có rất nhiều mẫu họa tiết gạch đẹp độc đáoNgày nay có rất nhiều mẫu họa tiết gạch đẹp độc đáo

Với gạch lát nền vân đá: mẫu gạch giả đá lát nền phòng khách có thiết kế gần như giống với vân đá thực tế đến 90%. Do đó, loại đá này không những không gây nhàm chán mà còn khiến cho phòng khách mang nét cổ điển, sang trọng pha chút sự hiện đại, đẳng cấp…vì vậy có thể nói đây là loại gạch vân đá phù hợp với hầu hết mọi phong cách trong thiết kế nội thất.

Với gạch lát nền vân gỗ: loại gạch này có hình dạng được lấy cảm hứng từ vân gỗ trong tự nhiên. Bằng công nghệ ứng dụng in 5D hiện đại, các thợ thủ công dễ dàng tái hiện hình ảnh một cách chân thực và tự nhiên trên từng chi tiết của viên gạch. 

3.4. Chọn gạch phòng khách theo phong thủy

Việc lựa chọn gạch lát sàn cho phòng khách không chỉ nên dựa trên sở thích, gu thẩm mỹ còn cần chú ý đến cả phong thủy. Theo đó, gia chủ nên chọn gạch lát nền tương hợp với bản mệnh của mình, không nên chọn gạch có màu sắc xung khắc với bản mệnh.

Dưới đây là bảng tương sinh – tương hợp – tương khắc giữa bản mệnh và màu sắc theo nguyên tắc Ngũ hành để bạn tham khảo và chọn được gạch lát nền hợp tuổi, mệnh.

MỆNH  Tương sinh (1) Hòa hợp (2) Chế khắc (3) Bị khắc (kỵ)
KIM Vàng, nâu đất Trắng, xám, ghi Xanh lục Đỏ, Hồng, Tím
MỘC Đen, Xanh nước Xanh lục Vàng, nâu đất Trắng, xám, ghi
THỦY Trắng, Xám, Ghi Đen, Xanh nước Đỏ, Hồng, Tím Vàng, nâu đất
HỎA Xanh lục Đỏ, Hồng, Tím Trắng, xám, ghi Đen, Xanh nước
THỔ Đỏ, Hồng, Tím Vàng, nâu đất Đen, Xanh nước Xanh lục

Bảng nguyên tắc Ngũ hành tương sinh tương khắc

4. Tham khảo những mẫu phòng khách có gạch lát nền ấn tượng độc đáo

 Gạch lót sàn marble đang làm mưa làm gió thời gian quaGạch lót sàn marble đang làm mưa làm gió thời gian qua

Gạch lót sàn phù hợp hài hòa với tone nội thất của phòng kháchGạch lót sàn phù hợp hài hòa với tone nội thất của phòng khách

Gạch lót sàn phòng khách 2023 gây ấn tượng bởi họa tiết độc đáo bắt mắtGạch lót sàn phòng khách 2023 gây ấn tượng bởi họa tiết độc đáo bắt mắt

Gạch lót sàn phòng khách in 3D cực kì sang trọngGạch lót sàn phòng khách in 3D cực kì sang trọng

Gạch lót sàn xi măng khiến phòng khách trở nên thu hút đặc biệtGạch lót sàn xi măng khiến phòng khách trở nên thu hút đặc biệt

gạch lát sàn tông xuyệt tông với màu tường hài hòa gạch lát sàn tông xuyệt tông với màu tường hài hòa

Gạch vân đá đen cực thu hút ấn tượngGạch vân đá đen cực thu hút ấn tượng

Những mẫu gạch lát nền phòng khách 2023 ở bài viết trên là những mẫu gạch hot nhất mà Nghĩa Hưng Tapro - Dịch vụ cải tạo nhà Đà Nẵng đã cập nhật trong thời gian qua, hy vọng bạn đọc có thể khám phá cũng như có cho mình những ý tưởng trang trí phòng khách táo bạo, những lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Công ty Nghĩa Hưng Tapro

Công Ty Thiết Kế & Xây Dựng Nghĩa Hưng Tapro tự tin là sự lựa chọn số 1 cho Quý khách hàng khi có nhu cầu về xây dựng và cải tạo nhà trọn gói. Mỗi bước trong một dự án, chúng tôi đều có những thế mạnh riêng, khác biệt so với các công ty cùng lĩnh vực..

Địa chỉ: 08 Võ Chí Công, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Hotline: 093 588 73 68

Mã số thuế: 0402067653

Website: https://nghiahungtapro.com/

Chính sách và quy định

Đến với nghĩa hưng tapro là quý vị đã chọn đúng cho mình nhà thầu chuyên nghiệp tạo ra công trình trên cả mong ước của mình!

0935887368

icon zalo
messenger facebook